รู้หรือไม่ อะไรทำให้รักวัยเรียนไม่ประสบความสำเร็จ


รักในวัยเรียนก็เหมือนกับการจุดเทียนกลางสายฝน ในครอบครัวส่วนใหญ่ตั้งแต่เล็กจนโตเราก็มักจะถูกผู้ใหญ่นั้นสอนมาว่าอย่าริรักในวัยเรียนซึ่งมันก็เป็นคำสอนที่แฝงมากับความห่วงใยของพวกเขานั่นเอง เพราะว่าพวกผู้ใหญ่ที่เขาอาบน้ำร้อนมาก่อนย่อมจะรู้ดีเลยว่าความรักในวัยเรียนนั้นนอกจากจะเสี่ยงว่าจะเรียนไม่จบและอาจจะยังเสี่ยงกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ตามมาที่เราทุกคนไม่ต้องการด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการท้องก่อนวันอันควรและก็ยังมีโอกาสในการเลิกกันสูงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ในวัยรุ่นทุกคนจะมีความกล้า บ้าบิ่นอยู่ในตัวบางคนก็ชอบเอาหนังavไปเปิดให้เพื่อนดู บางกลุ่มเปิดหนังavแล้วเก็บค่าเข้าดูจากเพื่อนก็มีซึ่งนี่ก็อาจจะเป็นอีกเหตุผลนึงที่เด็กสามารถเข้าถึงหนังavได้ง่ายทำให้เด็กอยากจะมีแฟนแล้วได้ทำตามในหนังavที่เขาดูหรือบางที่แก่นมาก ๆ ก็จะถ่ายหนังavของตัวเองมาให้เพื่อนดูด้วย แต่นี่ก็ไม่ใช่เหตุผลเดียวที่ทำให้รักในวัยเรียนไปไม่รอด หากใครสงสัยว่ามันเกิดขึ้นเพราะอะไรได้อีกวันนี้เรามีคำตอบมาให้กับทุกคนแล้วไปดูกันเลยว่าเพราะอะไรที่ทำให้คู่รักวัยรุ่นส่วนใหญ่ต้องจบลง

ข้อที่หนึ่งไม่ใช่ความรักตั้งแต่แรก ที่สุดท้ายแล้วคู่รักวัยรุ่นมักจะต้องเลิกรากันเพราะว่ามันผิดตั้งแต่เริ่มคบกันแล้วยังไงล่ะ คู่รักที่จะคบกันไปจนยืดยาวถึงขั้นการชีวิตคู่ร่วมกันสิ่งสำคัญอย่างแรกที่ต้องมีนั่นก็คือความรักสิ่งสำคัญรองลงมาก็คือความเข้าใจกัน แต่ในวัยรุ่นพวกเด็ก ๆ ยังจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าความรักคืออะไรสับสนใจความรู้สึกของตัวเอง บางครั้งที่คุณแค่รู้สึกดีนั่นก็ไม่ได้อาจว่ามันจะแปลว่ารักหรือไม่รัก ถ้าแบบนี้ยังไม่เข้าใจยังไงก็ไปกันไม่รอดแน่นอน

ข้อที่สองฮอร์โมนวัยว้าวุ่น ช่วงวับรุ่นเป็นช่วงที่ฮอร์โมนกำลังพุ่งพล่าน จะใช้แต่อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลซึ่งมีผลให้การตัดสินใจผิดพลาดหรือเวลาที่ทะเลาะกันทั้งคู่จะไม่มีใครยอมใครและความอยากรู้อยากลองคิดเองว่าถ้าเลิกกับคนนี้ไปอาจจะไปเจอใครที่ดีกว่าก็ได้ อยากลองคบดูหลาย ๆ คนอยากจะหาคนที่ดีที่สุดให้กับตัวเองเพื่อที่จะสนองความต้องการที่ไม่มีที่สิ้นสุดของตัวเอง

ข้อที่สามประสบการณ์เปลี่ยนความคิด เมื่อผ่านสองข้อแรกไปได้ก็ใช่ว่าจะคบกันได้นานเพราะว่าความคิดของคุณในตอนวัยรุ่นกับตอนเป็นผู้ใหญ่ก็มักจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง อะไรในตอนวัยรุ่นที่คุณคิดว่าดีที่สุดแล้วแต่พอโตมาคุณกับรู้สึกว่าสิ่งที่ดีกว่านั้นมีอีกเยอะทำใต้องมาทนกับสิ่งเดิม ๆ เพราะว่าคุณเปลี่ยนไปทั้งประสบการณ์ด้านการศึกษา ด้านสังคม ผู้คนแวดล้อมและสิ่งรอบตัวมันจะทำให้คุณเปลี่ยนไปและเห็นมุมมองใหม่ ๆ โดยที่คุณเองก็อาจจะไม่รู้ตัวและก็กว่าจะรู้ตัวไอ้คนที่เคยเข้าใจเรามากที่สุด รักเรามากที่สุด เขาได้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *